สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

โรงเรียนบ้านนาคำวิทยาคาร ร่วม?กิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ ฯ

สตเมือ : 27 ก.ค. 2565 เวลา 09:54 น. IP: 118.172.203.118
รหเือ

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 โรงเรียนบ้านนาคำวิทยาคาร ได้รับการประสานจากทางหน่วยงานราชการส่วนพระองค์เพื่อขอใช้สถานที่ จัดกิจกรรม เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ และ โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพสกนิกรชาวไทย

กิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565”

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 โรงเรียนบ้านนาคำวิทยาคาร ได้รับการประสานจากทางหน่วยงานราชการส่วนพระองค์เพื่อขอใช้สถานที่ จัดกิจกรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 กิจกรรมนี้จัดขึ้นตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และ “โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.” เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพสกนิกรชาวไทยโดยมีการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 3 วัน วันที่ 27-29 กรกฏาคม 2565 มีหน่วยงานราชการมาคอยบริการประชาชน เช่นทั้งการตรวจสุขภาพจากหน่วยแพทย์พระราชทาน อาหารพระราชทาน การแจกถุงยังชีพพระราชทาน และการแสดงดนตรีจากทหารจิตอาสาฯ ฯลฯ

 ความเป็นมาของจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 ร่วมกันจัดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความ สมัครสมานสามัคคี มีความสุขและประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน โดยมีหน่วยราชการในพระองค์ 904 เป็นผู้กำกับดูแลการปฏิบัติงานร่วมกับ หน่วยงาน ภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน และให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ มีหน้าที่ควบคุม อำนวยการและประสานการ ปฏิบัติเพื่อให้การจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ เป็นไปอย่างต่อเนื่องถูกต้องตามพระราโชบาย และสมพระเกียรติ

 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ