สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับการศึกษา ส่งเสริมครูเรียนรู้การออกแบบกิจกรรม STEAM

สตเมือ : 26 ธ.ค. 2566 เวลา 14:28 น. IP: 1.2.179.97, 1.2.179.97
รหเือ

สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับการศึกษา ส่งเสริมครูเรียนรู้การออกแบบกิจกรรม STEAM Education

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 นายสท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบหมายให้ นางนันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการออกแบบกิจกรรมสะตีมศึกษาส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียน ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับครูชั้นประถมศึกษา ปีการศึกษา 2566 โดยมี นายวัชรพงษ์ ภูยางสิม ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมไทสกล อาคารนิเทศ ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

การอบรมเชิงปฏิบัติการการออกแบบกิจกรรมสะตีมศึกษาส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนฯ ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จากโรงเรียนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ให้มีความรู้ความสามารถในการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้และส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย ส่งเสริมนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในโรงเรียนที่เข้าร่วมการอบรมให้สามารถสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเสริมสร้างทักษะขั้นพื้นฐานในการนำเทคโนโลยีไปสร้างนวัตกรรมอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ และด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมสถานศึกษาในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการมีอาชีพและรายได้ของนักเรียนและคนในชุมชน

ทั้งนี้ มีโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 โรงเรียน ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสำนักงานประสานงานโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

ภาพและข้อมูลโดย กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
ข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
ูสต : Admin (อดมิ)
: 96