สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

โรงเรียน ก.พ.ด. สังกัด สพป.สกลนคร เขต 1 จัดทำหลักสูตรสถานศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิต

สตเมือ : 22 พ.ย. 2566 เวลา 16:00 น. IP: 1.20.217.161, 1.20.217.161
รหเือ

โรงเรียน ก.พ.ด. สังกัด สพป.สกลนคร เขต 1 จัดทำหลักสูตรสถานศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียนอย่างเป็นรูปธรรม


วันที่ 26 สิงหาคม 2566 นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 นำคณะผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี (ก.พ.ด.) เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียน ก.พ.ด. ครั้งที่ 2 จังหวัดสกลนคร โดยมี ดร. เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ด้านวิชาการและกระบวนการเรียนรู้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิด นายนพพร แสงอาทิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาโรงเรียนตามพระราชดำริ และโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน นางนันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ร่วมเป็นเกียรติ ณ โรงแรมเอ็มเจ เดอะ มาเจสติค อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร


การประชุมฯ ในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน โดยนำแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริฯ มาบูรณาการในหลักสูตรสถานศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดทำหน่วยการเรียนรู้ ออกแบบการเรียนรู้ระดับหน่วยการเรียนรู้ ออกแบบการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลและเอกสารการศึกษา ปพ 1-9 และวิเคราะห์ความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งผู้เข้าประชุมจะได้นำความรู้ความเข้าใจไปจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริ ฯ ได้อย่างสมบูรณ์


ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีการประชุมครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 14 – 16 กรกฎาคม 2566 เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย จัดทำโครงสร้างหลักสูตร วิเคราะห์ตัวชี้วัดสู่การทำคำอธิบายรายวิชา และนำมาต่อยอดในการจัดทำหลักสูตรในการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม อันเป็นพระราชประสงค์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี


ข้อมูลโดย กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา, กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
ข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์, กลุ่ม DLICT
ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/FHQHh3xzcFtyuVmNA
 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ