สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

สพป.สกลนคร เขต 1 พัฒนาครูผู้สอน ชั้น ป.2 ส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสา

สตเมือ : 22 พ.ย. 2566 เวลา 14:33 น. IP: 1.20.217.161, 1.20.217.161
รหเือ

สพป.สกลนคร เขต 1 พัฒนาครูผู้สอน ชั้น ป.2 ส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะตามแนวทางโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย


วันที่ 8 สิงหาคม 2566 นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบหมายให้ นางนันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา ปีงบประมาณ 2566 โดยมี นายวัชรพงษ์ ภูยางสิม ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 1 อาคารนิเทศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร


การประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยฯ ครั้งนี้ เพื่อพัฒนาครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เทคนิคการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะและส่งเสริมประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตามแนวทางบ้านนักวิทยาศาสตร์ น้อยประเทศไทย และนำไปใช้จัดการเรียนการสอนโดยการส่งเสริมให้เด็กรู้จักสังเกต คิด ตั้งคำถาม และหาคำตอบด้วยตนเอง และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายให้กับโรงเรียนโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา ให้เกิดการพัฒนาอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ช่วยเพิ่มพูนและพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ของผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น (LN) และวิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น (LT) ซึ่งจะช่วยผลักดันให้โรงเรียนพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับประถมศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ โดยมีระยะเวลาดำเนินการในวันที่ 8 - 9 สิงหาคม 2566 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนในสังกัดที่เข้าร่วมโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ระดับประถมศึกษา โรงเรียนละ 1 คน รวม 40 คน วิทยากรประกอบด้วย ศึกษานิเทศก์ ผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น (LN) และวิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น (LT)


ทั้งนี้ ปัจจุบันมีโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ที่ได้รับคัดเลือกเป็นเครือข่าย จำนวน 40 โรงเรียน โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น มีโรงเรียนในสังกัดที่เข้าร่วมโครงการในรุ่นที่ 1- 3 เข้าร่วมพิธีรับตราพระราชทาน “บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” ระดับประถมศึกษา จำนวน 17 โรงเรียน ซึ่งแสดงถึงความสำคัญและความยั่งยืนของโครงการ ในการมุ่งพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ตั้งแต่ระดับปฐมวัยถึงระดับประถมศึกษาตอนต้น และในระดับที่สูงขึ้น


**********
ข้อมูลโดย กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
ข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์
ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/Z5eAy2Pfkk2FZQbX8
 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ