สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม ระดับ 3 ดาว

สตเมือ : 13 ก.ย. 2566 เวลา 15:57 น. IP: 1.2.179.97
รหเือ

สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม ระดับ 3 ดาว

วันที่ 10 กันยายน 2566 นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบหมายให้ นางนันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการตรวจสอบและยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ระดับ 3 ดาว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ภายใต้กิจกรรมโรงเรียนดีต้องมีที่ยืน โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โดยมี นายวัชรพงษ์ ภูยางสิม ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุม 4 (ไทสกล) อาคารนิเทศ ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ได้ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมโดยการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีต้องมีที่ยืน เพื่อยกระดับคุณธรรม จริยธรรม ต่อยอดให้นักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนให้มีจิตสำนึกที่ดี ปฏิบัติตนบนพื้นฐานคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงามสอดคล้องกับคุณธรรมอัตลักษณ?ของโรงเรียน ตามกรอบแนวคิดคุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ ความพอเพียง ความกตัญญู ความซื่อสัตย์สุจริต ความรับผิดชอบ และอุดมการณ์คุณธรรม เพื่อสร้างนักเรียนดีให้บ้านเมือง สร้างครูดีให้ห้องเรียน สร้างผู้บริหารดีให้โรงเรียน และสร้างโรงเรียนดีให้กับชุมชน
.
ทั้งนี้ การดำเนินงานในปีที่ผ่านมา โรงเรียนในสังกัดได้ยกระดับคุณภาพ โรงเรียนดีต?องมีที่ยืน ผ่านการประเมินระดับ 1 ดาวจำนวน 13 โรงเรียน ระดับ 2 ดาวจำนวน 63 โรงเรียน ระดับ 3 ดาว จำนวน 92 โรงเรียน ระดับ 4 ดาวจำนวน 6 โรงเรียน ซึ่งในปีงบประมาณ 2566 มีโรงเรียนสมัครเข้ารับการตรวจสอบและประเมินคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ระดับ 3 ดาว จำนวน 16 โรงเรียน

ภาพและข้อมูลโดย กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
ข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
ูสต : Admin (อดมิ)
: 262