สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

ผอ.สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมประชุม ผอ.สพท.ทั่วประเทศ รับนโยบายความปลอดภัย ขับเคลื่อน

สตเมือ : 23 ก.พ. 2566 เวลา 18:55 น. IP: 10.10.0.183, 1.20.217.161
รหเือ

ผอ.สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมประชุม ผอ.สพท.ทั่วประเทศ รับนโยบายความปลอดภัย ขับเคลื่อนโปร่งใส

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เข้าร่วมการประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ (245 เขต) โดยมี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพมหานคร
          การประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ (245 เขต) ในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเน้นย้ำการดำเนินงานตามนโยบายหลัก เช่น นโยบายโรงเรียนคุณภาพ จะต้องทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกัน ตลอดจนการดูแลความเรียบร้อย เช่น เรื่องการเพิ่มเงินอุดหนุนรายหัว โครงการอาหารกลางวัน จะต้องใช้งบประมาณที่ได้รับอย่างอย่างคุ้มค่า เกิดประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการสร้างโอกาส ความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางการศึกษา ตามนโยบายพาน้องกลับมาเรียนที่ช่วยเหลือเด็กตกหล่นและเด็กออกกลางคันให้ได้รับการศึกษาและการฝึกอาชีพระยะสั้น พร้อมทั้งวางแผนการติดตามดูแลเด็กที่หลุดระบบการศึกษาให้ได้กลับมาเรียนในภาคเรียนใหม่ พัฒนาทางเลือกการเรียนรู้ที่หลากหลายสำหรับผู้เรียนเพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ของเด็กทุกคนอย่างทั่วถึง ซึ่งการขับเคลื่อนการศึกษาในทุกมิติ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลงพื้นที่ดูแลโรงเรียนอย่างใกล้ชิด ให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการมีความห่วงใยในกรณีเด็กที่โดนบูลลี่จนอาจเกิดเป็นภาวะซึมเศร้า จึงจัดทำโครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย โดยร่วมกับกรมสุขภาพจิต ซึ่งเป็นโครงการที่ทำให้ครูมีความเข้าใจในการดูแลเด็กเบื้องต้นทั้งทางร่ายกายและจิตใจ และให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และโรงเรียน สร้างการรับรู้ในเรื่องของความรุนแรงต่าง ๆ ด้วย
          ทั้งนี้ ในส่วนของงานคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา จะต้องสร้างความเชื่อมั่น และเน้นในเรื่องความโปร่งใส เป็นธรรมให้มากที่สุด เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจกับครู และบุคลากรในพื้นที่
 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ