สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมการประชุมติดตามฯ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภา

สตเมือ : 23 ก.พ. 2566 เวลา 18:44 น. IP: 10.10.0.183, 1.20.217.161
รหเือ

สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมการประชุมติดตามฯ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบหมายให้ นายวัชรพงษ์ ภูยางสิม ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา พร้อมศึกษานิเทศก์ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมชี้แจงการลงพื้นที่เพื่อนิเทศ ติดตาม การตรวจเยี่ยมโรงเรียนเป้าหมายโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยมี นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมพระญาณเวที ชั้น 3 อาคารอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มีโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 27 โรงเรียน โดยอยู่ในพื้นที่อำเภอกุสุมาลย์ 26 โรงเรียน และอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสกลนคร จำนวน 1 โรงเรียน ข้อมูลจากการประเมินอ่านเขียนครั้งที่ 2 เดือนธันวาคม 2565 พบว่า มีนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน (ระดับปรับปรุง) ชั้น ป.1 – 3 คิดเป็นร้อยละ 9.98 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 โดยกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา จึงดำเนินการตามแนวทางของสภากาชาดไทย ให้ทุกโรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกสแกฟโฟลดิง (Scaffolding) ตลอดจนสื่อ นวัตกรรมอื่นๆ โดยมีครูอาสาสมัครสอนเสริมในช่วงเวลานอกเหนือจากเวลาเรียน

          ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านนาโพธิ์คุรุราษฎร์พัฒนา อำเภอกุสุมาลย์ เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน รับฟังปัญหา และเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/5G7ibbTahy55poLW7
 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ