สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

รมว.ศธ. เป็นประธานรับมอบ ?อาคาร ๑๐๐ ปีกำพล วัชรพล? โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๑๐

สตเมือ : 7 ก.พ. 2565 เวลา 19:38 น. IP: 1.20.217.161
รหเือ

วันจันทร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผอ.สพป.สกลนคร เขต ๑ ให้การต้อนรับ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในโอกาสเป็นประธานในพิธีรับมอบ‘อาคาร ๑๐๐ ปีกำพล วัชรพล’ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๑๐ (บ้านชมภูพาน) ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนครโดยมี นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวตอนรับ นายมานิจ สุขสมจิตร บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ กล่าวรายงานการดำเนินงานโครงการและกล่าวส่งมอบ และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกล่าวรับมอบ พร้อมร่วมกันเปิดป้าย‘อาคาร ๑๐๐ ปี กำพล วัชรพล’
          โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๑๑๐ (บ้านชมภูพาน) สังกัด สพป.สกลนคร เขต ๑ เป็น ๑ ใน ๑๐ โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ “โรงเรียนไทยรัฐวิทยาเพื่อชุมชนในชนบท” ซึ่งได้เพิ่มขึ้นจากเดิม ๑๐ โรงเรียน  เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ นายกำพล วัชรพล อดีตผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ผู้ก่อตั้งโครงการโรงเรียนไทยรัฐวิทยาเพื่อชุมชนในชนบทและมูลนิธิไทยรัฐ  ได้รับการประกาศยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกด้านสื่อสารมวลชนและการศึกษาจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เมื่อปี ๒๕๖๒ โดยได้รับสนับสนุนค่าก่อสร้างเป็นจำนวนเงิน ๔,๗๖๐,๐๐๐ บาท และได้รับมอบเงินเพื่อจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิเพื่อการศึกษาไทยรัฐวิทยา อีกจำนวน ๒๐๐,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๔,๙๖๐,๐๐๐ บาท นอกจากนี้ มูลนิธิไทยรัฐยังได้นำการนำวิชาความสามารถในการอ่านเขียนสื่อ (Media Literacy) และการศึกษาวิชาหน้าที่พลเมืองและศีลธรรม (พลเมืองดี) มาบรรจุในหลักสูตรของโรงเรียนเพื่อสร้างเด็กและเยาวชนที่รู้เท่าทันสื่อและเติบโตเป็นพลเมืองของประเทศ
          ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าว มีที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการภาคการศึกษา ภาคเอกชนและประชาชนร่วมเป็นสักขีพยาน
**********

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://photos.app.goo.gl/wfzdnSg9FvDKZ1zy6 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ