สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

สพป.สกลนคร เขต 1 จัดประชุมเตรียมพร้อมใช้ระบบ MOE Safety Center

สตเมือ : 17 ม.ค. 2565 เวลา 12:09 น. IP: 1.20.217.161
รหเือ

สพป.สกลนคร เขต 1 จัดประชุมเตรียมพร้อมใช้ระบบ MOE Safety Center
          วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผอ.สพป.สกลนคร เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมการใช้ระบบมาตรฐานความปลอดภัย MOE Safety Center ผ่านระบบสื่อสารทางไกลออนไลน์ (Google Meet) โดยมีนางอรัญญา แสนสีแก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ความปลอดภัยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมอุดมมงคล ชั้น 1 อาคารอำนวยการ สพป.สกลนคร เขต 1
          การประชุมเตรียมความพร้อมการใช้ระบบมาตรฐานความปลอดภัย MOE Safety Center ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก วาระเร่งด่วน (Quick Win) วาระที่ 1 เรื่องความปลอดภัยของผู้เรียนของกระทรวงศึกษาธิการได้จัดทำระบบ MOE SAFETY CENTER เพื่อดูแลความปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจของนักเรียน เช่น การกลั่นแกล้ง การล่วงละเมิดทางเพศ เป็นต้น เพราะต้องการให้โรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็ก เพราะโรงเรียนเป็นสถานที่ที่ผู้ปกครองมอบความไว้วางใจให้ พร้อมกับสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย MOE SAFETY CENTER จะเป็นศูนย์กลางรับเรื่อง และเมื่อรับเรื่องแล้วต้องดำเนินการให้ความเป็นธรรมอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นใจให้นักเรียนและผู้ปกครอง สพป.สกลนคร เขต 1 จึงดำเนินการประชุมฯ ขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจ และชี้แจงแนวปฏิบัติการใช้ระบบมาตรฐานความปลอดภัย MOE Safety Center ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

          ทั้งนี้ ในการประชุมฯ ดังกล่าว มีเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนในสังกัดจำนวน 175 โรงเรียน เข้าร่วม โดยแบ่งเป็นภาคเช้า 88 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนในอำเภอเมืองสกลนครและอำเภอโคกศรีสุพรรณ ภาคบ่าย 87 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนในอำเภอกุสุมาลย์ อำเภอกุดบาก อำเภอเต่างอย อำเภอโพนนาแก้ว และอำเภอภูพาน 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ