สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
  • perm_phone_msg+(042) 970 131
หน้าแรก ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสารสนเทศ เข้าสู่ระบบ
 

ผอ.สพป.สกลนคร เขต 1 เผย สทศ. ชี้ แนวทางสอบ O-NET ให้เป็นไปตามความสมัครใจของนักเร

สตเมือ : 20 ม.ค. 2564 เวลา 15:52 น. IP: 10.10.0.60
รหเือ

        ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เผย สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. มีมติและแนวทางในการจัดสอบ O-NET ปีการศึกษา 2563 โดยให้โรงเรียนหรือนักเรียน แสดงความประสงค์ในการสอบ
       
        วันที่ 19 มกราคม 2564 นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เปิดเผยว่า การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้น ป.6 และชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2563 ตามหนังสือ สพป.สกลนคร เขต 1 ที่ ศธ 04142/229 ลว. 19 ม.ค. 64 นั้น คณะกรรมการ สทศ. มีมติและแนวทางในการจัดสอบ O-NET ปีการศึกษา 2563 โดยให้โรงเรียนหรือนักเรียนแสดงความประสงค์ในการสอบ O-NET โดย สทศ. จะขึ้นช่องทางเข้าระบบ (แบนเนอร์) ให้ที่หน้าเว็บไซต์ www.niets.or.th “ระบบสมัครและยืนยันสิทธิ์” ในระหว่างวันที่ 25 ม.ค.-5 ก.พ.64 ซึ่งการเข้าไปยืนยันในระบบสามารถทำได้ได้ทั้งระดับโรงเรียน โดยใช้ username และ password ของโรงเรียน หรือนักเรียนเข้ายืนยันเอง โดยใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชน
นายไพรวัลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับข้อควรพิจารณาในการส่งรายชื่อนักเรียนเข้าสอบ โรงเรียนต้องสำรวจความประสงค์ของนักเรียนในการเข้ารับการทดสอบ (แบบฟอร์มของโรงเรียน) โดย สทศ. จะเปิดระบบการสอบ O-NET ให้ตามวัน เวลาที่กำหนด หลังจากที่ปิดระบบการรับสมัครสอบแล้ว จะมีเฉพาะรายชื่อของนักเรียนที่สมัครใจและประสงค์เข้ารับการทดสอบเท่านั้น กรณีส่งรายชื่อนักเรียนเข้าสอบ แต่นักเรียนไม่มาเข้าสอบ จะถือว่าเป็น ขาดสอบ กรณีไม่ได้ส่งรายชื่อนักเรียนเข้าสอบ นักเรียนจะไม่มีสิทธิ์สอบ และนักเรียนจะแจ้งเปลี่ยนแปลงเพื่อสมัครเข้าสอบในภายหลังหรือหลังจากระบบปิดรับสมัครแล้วไม่ได้
“ทั้งนี้ นักเรียนที่เข้าสอบกรณีพิเศษ (walk in) ซึ่งเป็นนักเรียนที่ย้ายสถานศึกษาหลังจากส่งรายชื่อนักเรียนเข้าระบบการสอบ O-NET แล้ว เฉพาะนักเรียนกรณีนี้เท่านั้นที่อนุญาตให้เข้าสอบ O-NET เป็นกรณีพิเศษได้ ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้ส่งรายชื่อเข้าสอบ จะเป็นนักเรียนที่ไม่มีสิทธิ์สอบ หากต้องการสมัครสอบในภายหลัง สทศ.จะเปิดรับสมัครสอบรอบพิเศษให้สอบหลังจากวันที่ 14 มีนาคม 2564 ณ สนามสอบกลางจังหวัดขอนแก่น (ศูนย์สอบรอบพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)” ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 กล่าวในที่สุด
**********

ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มอำนวยการ